วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

LibreOffice Productivity Suite RC 4.1.0.1rc4 โปรแกรมออฟิศ จัดการด้านงานเอกสาร


LibreOffice ชุดผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจัดการด้านงานเอกสารหรือโปรแกรมออฟิศฟรีมีความหลากหลายแพลตฟอร์ม เลือกใช้งานให้เหมาะสมกับชนิดของงานของคุณ คุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ไปใช้งานได้ฟรี ๆ เลย
โปรแกรมออฟิศอีกโปรแกรมหนึ่งที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่น RC ที่ให้ทดสอบประสิทธิภาพก่อนสัมผัสกับเวอร์ชั่นใหม่เต็ม ๆ กันอีกครั้ง LibreOffice สุดยอดโปรแกรมออฟฟิศที่คุณต้องลอง มาเป็นแพ็ค ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, Power Point และอื่น ๆ ที่จริงแล้วชื่อมันไม่ได้เรียกอย่างนี้แต่อยากให้ทุกท่านเข้าใจกันง่าย ๆ คือมันแทบจะใช้แทนโปรแกรมอย่าง Microsoft Office แทนกันได้เลย ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีกันได้เลย

LibreOffice Writer
โปรแกรมด้านการเขียน การพิมพ์เอกสารพิมพ์ข้อความโดยเฉพาะ สามารถจัดหน้าเอกสารงาน Document ต่าง ๆ ได้สวยงามด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย สามารถแทรกรูปภาพ แต่งข้อความหรือ Text ได้หลายรูปแบบไฟล์จะจัดเก็บอยู่ในรูปแบบนามสกุล OpenDocument (ODF) หรือคุณสามารถส่งออกหรือบันทึกแฟ้มให้สามารถรองรับหรือเปิดได้กับโปรแกรม Microsoft Word (Doc) หรือรูปแบบ HTML และ PDF ได้ตามต้องการ

การคำนวณ
ข้อมูลที่อยู่ใน LibreOffice คุณสามารถจัดการและเขียนสูตรการคำนวณพื้นฐานต่าง ๆ ได้เหมือนกับการใช้งาน Excel ใน Microsoft Excel นั่นเอง หรือแม้แต่โครงสร้างหรือสูตรที่ซับซ้อนก็สามารถเรียกใช้งานได้สำหรับโหมดผู้ใช้งานขั้นสูงขึ้นไป

การแทรกภาพกราฟิก
รองรับการแทรกภาพกรากต่าง ๆ จากภายนอกโปรแกรมอย่างง่ายดาย อาจจะเป็นการแทรกตามลำดับขั้นตอนของโปรแกรมเองหรือจะลากวางเลยก็ได้เช่นกัน รองรับกราฟิกที่มีรูปแบบเช่น JPG หรือ Gif นอกจากนี้ยังมีคลังข้อมูลกราฟิกภายในตัวของโปรแกรมนี้สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้งานอีกด้วย

การสร้างงานนำเสนอ
คุณสามารถสร้างงาน Presentation หรืองานนำเสนอภาพสไลด์โชว์ คล้ายการทำงานของโปรแกรม Microsoft Powerpoint โดยโปรแกรม LibreOffice ได้เตรียมเครื่องสำหรับการนำเสนอไว้มากมายให้คุณได้เลือกใช้

และอื่น ๆ อีกมาก....

โหลดโปรแกรมที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ping your blog, website, or RSS feed for Free